Cách làm chân gà chiên nước mắm đậm đà


Cách làm chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon tuyệt cú mèo:

Chân gà luôn là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của mình, bời các món ăn được chế biến từ chân gà luôn ngon tuyệt và là luôn là món khoái khẩu của cả gia đình mình, đặc biệt là cánh đàn ông trong nhà. Những món ăn "nổi tiếng" từ chân gà thì phải kể đến chân gà ngâm sả tắc, chân gà nướng ... và đặc biệt là món chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon tuyệt cú mèo Ảnh minh họa 1 sửa máy in hcm Cách làm chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon tuyệt cú mèo!.

Ảnh minh họa 7 - Cách làm chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon tuyệt cú mèo!

Từng chiếc chân gà được tẩm ướp kỹ, các vị mặn ngọt, cay thơm được hòa quyện hài hòa với nhau, càng được chiên vàng giòn khiến chúng mình ăn hoài mà không thấy ngán. Hôm nào mà mình có ý định làm món chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon miệng này là cả nhà ai cũng vô cùng mong đợi và hứng khởi chờ đợi bữa ăn, đặc biệt là phải nấu thêm cơm bởi nồi cơm sẽ nhanh chóng hết veo đấy nhé.

Ảnh minh họa 2 - Cách làm chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon tuyệt cú mèo!

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: 

sửa máy in quận 1 Mình thường chọn chân gà công nghiệp để làm món chân gà chiên nước mắm này, vì chân gà công nghiệp thường to, nhiều da và thịt mềm khi gặm gạp ngập miệng mới thích, còn chân gà công nghiệp thì nhỏ, toàn da và dai cứng nữa. Các bạn chú ý mua chân gà chất lượng tốt ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo nhé. Chân gà mua về các bạn rửa sạch, dùng dao cạo sạch bên ngoài, đem rửa lại với hỗn hợp muối + giấm, xả lại một lần nữa với nước cho thật sạch, nạp mực máy in quận 1 vớt ra để ráo rồi chặt ra làm 2 đoạn. Đun sôi 1 nồi nước rồi đổ chân gà vào luộc khoảng 1 phút rồi vớt ra tô nước lạnh để giữ độ giòn cho lớp da, sau đó đổ chân gà ra rổ để ráo nước. Ớt sừng rửa sạch, bỏ bớt hạt băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. 


Ảnh minh họa 4 - Cách làm chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon tuyệt cú mèo!

Bước 2: Tiếp theo các bạn cho chân gà ra 1 chiếc bát tô to cùng 2 thìa bột năng, xóc kỹ để chân gà bám đều bột
Ảnh minh họa 5 - Cách làm chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon tuyệt cú mèo!

Cho 1 chiếc nồi hoặc 1 chiếc chảo sâu lòng lên bếp, đổ ngập dầu, đun cho dầu sôi thì thả chân gà vào chiên với lửa vừa, vừa chiên các bạn thỉnh thoảng dùng đũa nhẹ nhàng đảo để chân gà được chiên chín đều. Chiên đến khi các mặt của chân gà đều chuyển màu vàng ruộm thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để thấm bớt dầu thừa.

Ảnh minh họa 6 - Cách làm chân gà chiên nước mắm đậm đà, ngon tuyệt cú mèo!

Bước 3: Chúng mình tiếp tục đi pha hỗn hợp nước mắm dùng để chiên gà nhé, các bạn cho 2 thìa nước mắm + đường, bột nêm, tiêu phù hợp với khẩu vị + 1/4 bát nước lọc vào bát tô, khuấy thật đều đến khi đường tan hết thì cho tỏi, ớt băm vào trộn đều, vậy là hỗn hợp mắm ớt đã được hoàn thành.